[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ผู้บริหารการศึกษา
นายสพล ชูทอง
ผอ.สพป.นครศรีธรรมราช เขต 4
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
เมนูหลัก
ในสำนักงาน
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 1260 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
/*อย่าลืมออกจากระบบด้วยนะครับ /*
สำรวจความคิดเห็น

   ท่านมีความพึงพอใจในทิศทางการปรับรูปแบบของเว็บไซต์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต ๔ แบบใหม่ มากน้อยเพียงใด? (โดย เลือกจากน้อยที่สุด ถึง มากที่สุด ๕ ระดับ)


  1. น้อยที่สุด
  2. น้อย
  3. ปานกลาง
  4. มาก
  5. มากที่สุด
บริการ(E-service)
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์
เรื่อง : มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง
โดย : finoff009
เข้าชม : 1002
ศุกร์ ที่ 21 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2562
A- A A+
        

ประกาศสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4
เรื่อง มาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง

.....................................................

                   ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 ระบุว่า ให้หน่วยงานภาครัฐทุกหน่วยงานให้ความร่วมมือและเข้าร่วมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ  ในปีงบประมาณ พ.ศ.2561-2564 โดยใช้แนวทาง และเครื่องมือการประเมินตามที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด


                   เพื่อให้การปฏิบัติงานด้านการจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 เป็นไปตามกฏหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง  มีการดำเนินการอย่างโปร่งใสตรวจสอบได้และมีคุณธรรม ถูกต้องตามขั้นตอน สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 และระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ  พ.ศ.2560 ตลอดจนสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต จึงมีมาตรการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง ดังนี้


                 วัตถุประสงค์
                  1. เพื่อให้การจัดซื้อจัดจ้างของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล มีความโปร่งใส ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และตรวจสอบได้ตามที่กฎหมาย ระเบียบ และแนวทางการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต
                  2. เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมในการรับรู้และตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4
                 มาตรการและแนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง
                  1. การจัดทำแผนการเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
                      เมื่อได้รับจัดสรรงบประมาณประจำปี ให้หน่วยงานจัดทำแผนการจัดซื้อจัดจ้างประจำปี และประกาศเผยแพร่ในระบบเครือข่ายสารสนเทศของกรมบัญชีกลางและเว็บไซต์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 ตามวิธีการที่กรมบัญชีกลางกำหนดและให้ปิดประกาศโดยเปิดเผย ณ สถานที่ปิดประกาศของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 และตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ข้อ 11 โดยจะต้องประกาศภายใน 30 วันทำการ หลังจากได้รับความเห็นชอบวงเงินงบประมาณ ที่จะใช้ในการ จัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้มีอำนาจในการพิจารณางบประมาณ เพื่อให้สาธารณชนสามารถตรวจสอบข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างได้

                    2. การจัดทำร่างขอบเขตของงาน หรือรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะของพัสดุ หรือแบบรูปรายการงานก่อสร้าง และกำหนดราคากลางรวมถึงกำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกข้อเสนอ
                        ให้หัวหน้าหน่วยงานแต่งตั้งคณะกรรมการ หรือเจ้าหน้าที่รับผิดชอบในการจัดทําร่างขอบเขตของงานหรือรายละเอียดคุณลักษณะเฉพาะของพัสดุ หรือแบบรูปรายการงานก่อสร้าง และกำหนดราคากลางที่จะซื้อหรือจ้าง รวมทั้งกําหนดหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกข้อเสนอด้วย โดยไม่เอื้อประโยชน์ให้ผู้เสนอราคาหรือผู้ประกอบการรายใดรายหนึ่งหรือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง เพื่อให้เกิดการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม และถือประโยชน์ของราชการเป็นหลัก โดยประกาศเผยแพร่ในระบบเครือข่ายสารสนเทศของกรมบัญชีกลางและเว็บไซต์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 ตามวิธีการที่กรมบัญชีกลางกำหนดและให้ปิดประกาศโดยเปิดเผย ณ ป้ายประชาสัมพันธ์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 โดยจะต้องประกาศภายใน 30 วันทำการ หลังจากได้รับความเห็นชอบจากผู้มีอำนาจพิจารณาลงนาม เพื่อให้สาธารณชนสามารถตรวจสอบข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างได้
                    3. กระบวนการขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง
                         3.1 ให้หน่วยงานจัดทำรายงานขอซื้อขอจ้างให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ข้อ 22
                         3.2 ให้หน่วยงานแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจรับพัสดุ และคณะกรรมการพิจารณาผลการจัดซื้อจัดจ้าง (วิธีประกาศเชิญชวนทั่วไป) ในครั้งนั้น (ถ้ามี)
                         2.3 เผยแพร่ประกาศเชิญชวนและเอกสารเชิญชวน หรือร่างประกาศเชิญชวน และร่างเอกสารเชิญชวน อื่นที่เกี่ยวข้อง (วิธีประกาศเชิญชวนทั่วไป) ในครั้งนั้น (ถ้ามี) ในระบบเครือข่ายสารสนเทศของกรมบัญชีกลางและเว็บไซต์ของสำนักงานฯ และให้ปิดประกาศโดยเปิดเผย ณ ป้ายประชาสัมพันธ์ ของสำนักงานฯ 
                         3.4 บันทึกข้อเสนอที่ผู้ยื่นข้อเสนอทุกราย ให้คณะกรรมการพิจารณาผลคัดเลือกผู้ชนะ(วิธีประกาศเชิญชวนทั่วไป)
                         3.5 บันทึกรายงานผลการพิจารณาคัดเลือก ตามที่คณะกรรมการพิจารณาผลการจัดซื้อจัดจ้าง (วิธีประกาศเชิญชวนทั่วไป) เสนอ รายงานต่อผู้มีอำนาจ
                         3.6 เผยแพร่ประกาศผลการพิจารณาผู้ชนะการจัดซื้อจัดจ้างหรือผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ชนะ ในระบบเครือข่ายสารสนเทศของกรมบัญชีกลางและเว็บไซต์ของสำนักงานฯ และให้ปิดประกาศโดยเปิดเผย ณ ป้ายประชาสัมพันธ์ของสำนักงานฯ (ภายใน 7 วันทำการ ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 มาตรา 117)
                         3.7 จัดทำสัญญาหรือข้อตกลงเป็นหนังสือ รวมทั้งการแก้ไขสัญญาหรือข้อตกลงเป็นหนังสือ (ถ้ามี)
                         3.8 การบริหารสัญญาตามระเบียบกระทรวงการคลังการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
                         3.9 บันทึกผลการตรวจรับพัสดุ
                         3.10 บันทึกทราบผลและอนุมัติจ่ายเงิน

                    4. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 โดยกลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ มอบหมายให้มีเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินการเกี่ยวกับกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย 2 คน และเข้ารับการอบรม การจัดซื้อจัดจ้างตามที่สำนักคลังและสินทรัพย์ (สพฐ) หรือหน่วยงานรัฐอื่นกำหนด
                    5. กลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์จัดอบรมและจัดทำคู่มือ แนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง และประชุมชี้แจงสร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับบุคลากรของหน่วยงานภายในที่เกี่ยวข้อง
                    6. ห้ามมิให้ผู้ที่มีหน้าที่ดำเนินการเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน มีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้ยื่นข้อเสนอหรือคู่สัญญาในงานนั้น ทั้งนี้การมีส่วนได้ส่วนเสียในเรื่องการพิจารณาให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง
                    7. ห้ามมิให้บุคลากรในหน่วยงานใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ดำเนินงานโครงการที่เอื้อผลประโยชน์ กับตนเองหรือผู้อื่น ทั้งที่เกี่ยวกับตัวเงิน หรือทรัพย์สิน และผลประโยชน์อื่นๆ ที่ไม่ใช่รูปตัวเงินหรือทรัพย์สิน
                    8. เผยแพร่การสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณช่องทางเว็บไซต์ของสำนักงานฯ และให้ปิดประกาศโดยเปิดเผย ณ สถานที่ปิดประกาศของสำนักงานฯ
                    9. เผยแพร่การวิเคราะห์ผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณช่องทางเว็บไซต์ของสำนักงานฯ และให้ปิดประกาศโดยเปิดเผย ณ ป้ายประชาสัมพันธ์ของสำนักงานฯ                   
                    10. ให้มีช่องทางการร้องเรียนในการแจ้งปัญหาการทุจริตของเจ้าหน้าที่ให้ผู้ติดต่อขอรับบริการ สามารถร้องเรียนได้ผ่านช่องทางดังนี้
                        10.1 ติดต่อด้วยตนเองได้ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช     เขต 4
                        10.2 ทางจดหมายโดยส่งมาที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4 ที่อยู่เลขที่ 160/4 หมู่ที่ 1 ตำบล ท่าศาลา อำเภอ ท่าศาลา จังหวัด นครศรีธรรมราช 80160
                        10.3 โทรศัพท์ 075-521097 ต่อ 1 โทรสาร 075522903 ต่อ 8
                        10.4 http://www.pnst4.go.th/index.php/ 

รายละเอียดเพิ่มเติม





Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

ข่าวประชาสัมพันธ์5 อันดับล่าสุด

      ประกาศ รายชื่อผู้มีสิทธิและไม่มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.๒๕๖๗ 18/เม.ย./2567
      ประกาศ ผลการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.๒๕๖๗ 11/เม.ย./2567
      ประกาศ รายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกด้านผลงานเป็นผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินด้านความสามารถในการนิเทศการศึกษา ในการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.๒๕๖๗ 2/เม.ย./2567
      ประกาศ รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2567 29/มี.ค./2567
      ประกาศ รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2567 29/มี.ค./2567